Chuyển đến nội dung chính

Có nên xông vùng kín sau sinh?

Chào bác sĩ! Em hiện nay đang mang thai con đầu lòng được 36 tuần. Em chưa được chỉ định chính xác là sinh thường hay sinh mổ. Qua tìm hiểu một số thông tin trên các website, diễn đàn em thấy mọi người nói nhiều đến phương pháp xông vùng kín sau sinh sẽ giúp co hồi tử cung nhanh, thúc đẩy sản dịch ra ngoài và làm sạch âm đạo. Tuy nhiên em vẫn chưa biết thông tin này có chính xác không, vậy em muốn hỏi có nên xông vùng kín sau sinh không? Mong được bác sĩ tư vấn. Em cảm ơn.
(Kim Huệ – Hải Dương)
Trả lời:
Kim Huệ thân mến!
Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về hòm thư tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, thắc mắc của bạn có nên xông vùng kín sau sinh không? Chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Khi có thai, cơ thể người phụ nữ có rất nhiều thay đổi về giải phẫu – sinh lý trong đó có vùng âm đạo bởi vậy việc xông vùng kín đúng cách, an toàn là rất cần thiết.

Có nên xông vùng kín sau sinh

Xông vùng kín sau sinh đúng cách là việc các mẹ nên làm

Tầng sinh môn sẽ mềm hơn vào những tháng cuối thai kỳ, sung huyết vùng môi lớn, môi bé với những tĩnh mạch dưới da giãn rộng, những mạng lưới tĩnh mạch tăng sinh rất nhiều. Các mạch máu vùng âm đạo giãn nở làm niêm mạc âm đạo dày lên, mô liên kết tăng trưởng, nhóm trực khuẩn Doderlein cũng tăng nhiều hơn. Vì vách âm đạo có tính đàn hồi và hình thành bởi nhiều nếp gấp do đó khi sinh, thành âm đạo căng rộng ra để em bé chui qua. Bởi vậy, khi quá trình chuyển dạ chấm dứt, vi trùng có thể xâm nhập vào bộ phận sinh dục ở những nơi có thương tích như: Chỗ bị rách xước, vết may tầng sinh môn, âm đạo cổ tử cung, niêm mạc tử cung tại vị trí nhau bám vào và đã bong ra lúc nhau đã tróc.

Có nên xông vùng kín sau sinh

Dù sinh thường hay mổ đẻ bạn vẫn nên xông vùng kín để tránh nhiễm khuẩn

Dù bạn sinh thường hay sinh mổ thì nguy cơ nhiễm trùng hậu sản, hậu phẫu vẫn có thể xảy ra. Do vậy, cùng với việc chăm sóc hậu phẫu và vệ sinh vùng kín mỗi ngày thì bạn cũng nên xông vùng kín, việc làm này sẽ giúp “cô bé” sạch sẽ, khô thoáng và đẩy hết sản dịch ra bên ngoài. Bạn có thể áp dụng xông vùng kín bằng những nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm như dùng lá trầu không để xông và vệ sinh vùng kín đúng cách. Đối với phương pháp này, bạn nên kiên trì thực hiện thường xuyên để chức năng vùng âm đạo được hồi phục nhanh chóng.

Có nên xông vùng kín sau sinh

Lá trầu không được dùng để xông vùng kín sau sinh rất hiệu quả

Kim Huệ thân mến, trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp để giải đáp thắc mắc cho bạn có nên xông vùng kín sau sinh không? Hi vọng sau khi tham khảo thông tin bạn sẽ biết cách vệ sinh vùng kín đúng cách, an toàn sau sinh nhằm đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Chúc bạn sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống.

The post Có nên xông vùng kín sau sinh? appeared first on Thẩm mỹ vùng kín Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phương pháp trẻ hóa vùng kín bằng Laser

Theo thời gian, tất cả các cơ quan của con người đều lão hóa, “cô bé” cũng không phải ngoại lệ. Thêm vào đó, vùng kín còn bị ảnh hưởng bởi quá trình sinh nở và hoạt động tình dục. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc tự hào mang đến phương pháp trẻ hóa vùng kín bằng laser, giúp phụ nữ tự tin, quyến rũ. Do tác động của thời gain và quá trình sinh nở, vùng kín của chị em bị lão hóa Cuộc sống vợ chồng hạnh phúc phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó chất lượng đời sống sinh hoạt tình dục là một trong những chất xúc tác giữ lửa tình yêu. Tuy nhiên theo thống kê, có đến 80% phụ nữ sau sinh và 90% phụ nữ trên 30 tuổi đều bị chùng giãn âm đạo, đàn hồi kém, nhăn nheo, các môi lớn và môi bé trở nên phì đại, sắc tố đen gia tăng. Điều này làm chị em rất phiền lòng mà không dám thổ lộ với ai. Các trường hợp trên ảnh hưởng đến chuyện yêu, gây khô, mất tự tin và làm mất hứng thú. Ngoài ra, không chỉ giảm khoái cảm, cô bé giãn rộng còn khiến phụ nữ dễ mắc bệnh phụ khoa như viêm nhiễm, sa tử cung… Hi

Mang thai tháng đầu có nên quan hệ không?

Khi mang thai có rất nhiều điều mà mẹ bầu cần lưu ý để đảm bảo an toàn cho thai nhi. Một trong những vấn đề quan trọng đó là việc sinh hoạt vợ chồng trong thời gian đầu. Có nhiều bạn thắc mắc mang thai tháng đầu có nên quan hệ không? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé. Mang thai tháng đầu có nên quan hệ không? Quan hệ tình dục khi mang thai là việc cần thiết, không chỉ xét dưới góc độ sinh lý mà còn cả ở góc độ tâm lý vì nó mang lại cảm giác thoải mái và hạnh phúc cho cả hai vợ chồng. Tuy nhiên, nhiều cặp vợ chồng trẻ có con đầu lòng thường băn khoăn mang thai tháng đầu có nên quan hệ không? Tâm lý mong con cũng khiến các cặp vợ chồng lo sợ ảnh hưởng đến thai nhi. Khi có thai 1 tháng hai vợ chồng nên hạn chế quan hệ tình dục. Trên thực tế, trong 1 tháng đầu, thai nhi chưa tạo được điểm bám vào tử cung, những cảm xúc khi quan hệ thường khiến hai vợ chồng tạo ra một tác động mạnh. Điều này có thể tác động tới cổ tử cung làm tử cung co thắt mạnh, đẩy