Chuyển đến nội dung chính

Màng trinh nằm ở đâu

Trong cuộc sống hiện đại, mặc dù mọi quan niệm sống đều đã thoáng hơn, nhưng đa phần, đối với đấng mày râu, khi quyết định chọn vợ để gắn bó suốt đời họ vẫn rất coi trọng việc phụ nữ còn trinh hay mất trinh. Họ thường tò mò không biết màng trinh nằm ở đâu, màng trinh sâu bao nhiêu, màng trinh và trinh tiết có giống nhau hay không… Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn vấn đề này qua bài viết sau đây.

Màng trinh nằm ở đâu?

Đối với nam giới, trước khi lập gia đình, việc họ thắc mắc không biết người phụ nữ của mình còn trinh hay đã mất trinh cũng là điều rất chính đáng và hoàn toàn dễ hiểu. Họ muốn biết màng trinh nằm ở đâu để kiểm tra xem người phụ nữ ấy còn trong trắng hay không. Tuy nhiên, rất nhiều người lại cho rằng, màng trinh và trinh tiết là một. Đây là cách hiểu hoàn toàn sai lầm. Màng trinh là lớp thịt mỏng bên trong âm đạo, còn trinh tiết để chỉ sự trong trắng của cả nam và nữ.

Màng trinh nằm cách cửa âm đạo 2-3cm

Màng trinh nằm cách cửa âm đạo 2-3cm

Vậy, màng trinh nằm ở đâu? Theo các chuyên gia, quá trình xuất hiện, hình thành màng trinh diễn ra từ tháng thứ 3 đến tháng thứ 4 trong bào thai. Ở giai đoạn trưởng thành, màng trinh phát triển theo các dạng dầy, mỏng khác nhau. Đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa xác định được chức năng cụ thể của lớp màng trinh đối với sự phát triển cơ thể của nữ giới. Tuy nhiên, trên phương diện xã hội, màng trinh lại được coi là “cái ngàn vàng” của bạn gái.

Màng trinh là một lớp màng sinh học mỏng, có màu hồng nhạt, vị trí màng trinh nằm ở bên trong âm đạo, cắt ngang âm đạo, có độ sâu khoảng 2-3cm. Ở giữa màng trinh có một lỗ nhỏ nhằm giúp kinh nguyệt có thể thoát ra ngoài. Đường kính của lớp màng trinh khoảng 1-1,5mm, tùy theo cơ địa từng người. Lớp màng trinh này còn có tác dụng giúp che chắn cửa âm đạo để ngăn chặn các vi khuẩn có hại làm tổn thương âm đạo.

Cấu tạo của màng trinh

Dựa vào hình dạng lỗ của màng trinh để phân chia ra thành các dạng màng trinh khác nhau như: màng trinh hình tròn, màng trinh dạng vòng, màng trinh dạng vách, màng trinh dạng hoành.

Quan niệm xưa cho rằng, màng trinh là thước đo đánh giá sự trong trắng, phẩm hạnh của người phụ nữ và là dấu hiệu để nhận biết người phụ nữ đó đã quan hệ hay chưa. Tuy nhiên đây là quan niệm không chính xác bởi ở mỗi người, cấu tạo của màng trinh sẽ khác nhau. Có người chưa từng quan hệ nhưng màng trinh đã bị rách do vận động mạnh, đạp xe, ngã,… cũng có trường hợp đã quan hệ nhiều lần nhưng màng trinh chưa rách. Thậm chí, có những trường hợp, khi sinh ra đã không có màng trinh.

Một số dạng của màng trinh

Một số dạng của màng trinh

Vị trí màng trinh sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng gì đến quá trình giao hợp của hai bên. Theo khảo sát của các chuyên gia, có khoảng 60% phụ nữ có màng trinh mỏng thường dễ bị rách, kèm theo cảm giác đau và chảy máu khi quan hệ lần đầu, có khoảng 30% các dạng màng trinh rất dày và giãn nở tốt nên khi quan hệ không thể rách và cũng không chảy máu. Điển hình như đối với màng trinh dạng vách, khi quan hệ, dương vật ép sát, đẩy màng trinh sang một phía nên màng trinh không bị rách hoặc phải quan hệ nhiều lần mới rách

Khi đã trả lời được câu hỏi màng trinh nằm ở đâu và hiểu rõ về cấu tạo của màng trinh, hy vọng phái mạnh sẽ có những nhận thức đúng đắn nhất để đánh giá người phụ nữ của mình.

Cách nhận biết màng trinh còn hay mất

Ngay đến cả các bạn gái cũng rất tò mò về hình ảnh màng trinh chưa rách hoặc hình ảnh màng trinh đã rách. Tuy nhiên, nếu chỉ nhận biết qua hình dáng bên ngoài, chắn chắn sẽ không thể nhận diện chính xác màng trinh còn hay mất.  Khi các bạn đã hiểu rõ về quy luật còn-mất của màng trinh cũng như nhận biết được vị trí của màng trinh, bạn có thể tự kiểm tra màng trinh của mình qua các bước sau đây. Lưu ý rằng, trước khi thực hiện, bạn phải rửa tay thật sạch sẽ để đảm bảo không gây viêm nhiễm cho vùng kín.

Bước 1: Lựa chọn vị trí nhìn vào âm hộ dễ nhận

Trước hết, bạn cần chọn vị trí để nhìn vào âm đạo một cách dễ nhất, vị trí này nên chếch một góc 45 độ so với âm hộ để có thể bao quát được toàn bộ “cô bé” và nhận diện chính xác vị trí màng trinh.

Sau đó, bạn dùng 1 chiếc gương để nhìn thấy rõ lỗ âm đạo trong gương, nếu vẫn không thể nhìn thấy rõ lỗ âm đạo, bạn có thể điều chỉnh lại góc gương cho thích hợp.

Bạn có thể tự nhận biết màng trinh còn hay mất tại nhà

Bạn có thể tự nhận biết màng trinh còn hay mất tại nhà

Bước 2: Vạch môi âm hộ

Đặt ngón tay vào môi âm hộ và vạch ra một cách nhẹ nhàng, điều này sẽ giúp cổ tử cung mở rộng hơn, để bạn nhìn rõ màng trinh nằm ở đâu. Tuy nhiên, bạn phải làm thật nhẹ nhàng và không được chọc tay sâu vào bên trong vì có thể sẽ gây ảnh hưởng cho âm hộ, thậm chí có thể rách màng trinh.

Bước 3: Xác định vị trí màng trinh

Sau khi môi âm hộ mở rộng, bạn có thể nhìn thấy hình ảnh màng trinh chưa rách hoặc đã rách dễ dàng hơn. Đó là một tấm màng mỏng chắn ngay trước cổ tử cung hoặc một màng mỏng hình lưỡi liềm ở gần hậu môn. Mỗi người có một cấu tạo và hình dáng màng trinh khác nhau, nên các bạn hãy chú ý quan sát, nếu không thấy hãy điều chỉ lại góc ngồi và ánh sáng.

Bước 4: Rửa tay và vệ sinh âm đạo sạch sẽ

Sau khi thực hiện kiểm tra xong, đã biết rõ màng trinh nằm ở đâu, còn hay mất, bạn hãy cất gương, rửa tay và vệ sinh âm đạo thật sạch sẽ. Sau khi thực hiện cách này mà bạn  vẫn không chắc được mình còn hay mất thì hãy đến gặp bác sỹ phụ khoa để kiểm tra, đừng cố quá, cũng đừng tìm cách chọc tay quá sâu vào âm đạo, nếu không có thể sẽ gặp những “tai nạn” rất đáng tiếc. Tuy nhiên, nếu bạn chưa từng quan hệ tình dục hay không bị xâm hại tình dục mà không nhìn thấy rõ màng trinh của mình thì cũng không nên quá lo lắng bởi màng trinh có thể đã mất vì những lý do rất đơn giản kể trên.

Sau khi kiểm tra, bạn phải vệ sinh sạch sẽ để tránh các bệnh liên quan đến âm đạo

Sau khi kiểm tra, bạn phải vệ sinh sạch sẽ để tránh các bệnh liên quan đến âm đạo

Ngoài ra, với những người có kinh nghiệm trong chuyện chăn gối, họ có thể nhận biết phụ nữ còn hay mất trinh trong quá trình giao hợp hoặc nhìn trực tiếp vào “cô bé” cũng như thái độ của người phụ nữ khi ân ái.

The post Màng trinh nằm ở đâu appeared first on Thẩm mỹ âm đạo.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phương pháp trẻ hóa vùng kín bằng Laser

Theo thời gian, tất cả các cơ quan của con người đều lão hóa, “cô bé” cũng không phải ngoại lệ. Thêm vào đó, vùng kín còn bị ảnh hưởng bởi quá trình sinh nở và hoạt động tình dục. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc tự hào mang đến phương pháp trẻ hóa vùng kín bằng laser, giúp phụ nữ tự tin, quyến rũ. Do tác động của thời gain và quá trình sinh nở, vùng kín của chị em bị lão hóa Cuộc sống vợ chồng hạnh phúc phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó chất lượng đời sống sinh hoạt tình dục là một trong những chất xúc tác giữ lửa tình yêu. Tuy nhiên theo thống kê, có đến 80% phụ nữ sau sinh và 90% phụ nữ trên 30 tuổi đều bị chùng giãn âm đạo, đàn hồi kém, nhăn nheo, các môi lớn và môi bé trở nên phì đại, sắc tố đen gia tăng. Điều này làm chị em rất phiền lòng mà không dám thổ lộ với ai. Các trường hợp trên ảnh hưởng đến chuyện yêu, gây khô, mất tự tin và làm mất hứng thú. Ngoài ra, không chỉ giảm khoái cảm, cô bé giãn rộng còn khiến phụ nữ dễ mắc bệnh phụ khoa như viêm nhiễm, sa tử cung… Hi

Có nên xông vùng kín sau sinh?

Chào bác sĩ! Em hiện nay đang mang thai con đầu lòng được 36 tuần. Em chưa được chỉ định chính xác là sinh thường hay sinh mổ. Qua tìm hiểu một số thông tin trên các website, diễn đàn em thấy mọi người nói nhiều đến phương pháp xông vùng kín sau sinh sẽ giúp co hồi tử cung nhanh, thúc đẩy sản dịch ra ngoài và làm sạch âm đạo. Tuy nhiên em vẫn chưa biết thông tin này có chính xác không, vậy em muốn hỏi có nên xông vùng kín sau sinh không? Mong được bác sĩ tư vấn. Em cảm ơn. (Kim Huệ – Hải Dương) Trả lời: Kim Huệ thân mến! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về hòm thư tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, thắc mắc của bạn có nên xông vùng kín sau sinh không? Chúng tôi xin được giải đáp như sau: Khi có thai, cơ thể người phụ nữ có rất nhiều thay đổi về giải phẫu – sinh lý trong đó có vùng âm đạo bởi vậy việc xông vùng kín đúng cách, an toàn là rất cần thiết. Xông vùng kín sau sinh đúng cách là việc các mẹ nên làm Tầng sinh môn sẽ mềm hơn vào những tháng cuối thai kỳ, s

Mang thai tháng đầu có nên quan hệ không?

Khi mang thai có rất nhiều điều mà mẹ bầu cần lưu ý để đảm bảo an toàn cho thai nhi. Một trong những vấn đề quan trọng đó là việc sinh hoạt vợ chồng trong thời gian đầu. Có nhiều bạn thắc mắc mang thai tháng đầu có nên quan hệ không? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé. Mang thai tháng đầu có nên quan hệ không? Quan hệ tình dục khi mang thai là việc cần thiết, không chỉ xét dưới góc độ sinh lý mà còn cả ở góc độ tâm lý vì nó mang lại cảm giác thoải mái và hạnh phúc cho cả hai vợ chồng. Tuy nhiên, nhiều cặp vợ chồng trẻ có con đầu lòng thường băn khoăn mang thai tháng đầu có nên quan hệ không? Tâm lý mong con cũng khiến các cặp vợ chồng lo sợ ảnh hưởng đến thai nhi. Khi có thai 1 tháng hai vợ chồng nên hạn chế quan hệ tình dục. Trên thực tế, trong 1 tháng đầu, thai nhi chưa tạo được điểm bám vào tử cung, những cảm xúc khi quan hệ thường khiến hai vợ chồng tạo ra một tác động mạnh. Điều này có thể tác động tới cổ tử cung làm tử cung co thắt mạnh, đẩy