Chuyển đến nội dung chính

Mang thai tháng đầu có nên quan hệ không?

Khi mang thai có rất nhiều điều mà mẹ bầu cần lưu ý để đảm bảo an toàn cho thai nhi. Một trong những vấn đề quan trọng đó là việc sinh hoạt vợ chồng trong thời gian đầu. Có nhiều bạn thắc mắc mang thai tháng đầu có nên quan hệ không? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Mang thai tháng đầu có nên quan hệ không?

Quan hệ tình dục khi mang thai là việc cần thiết, không chỉ xét dưới góc độ sinh lý mà còn cả ở góc độ tâm lý vì nó mang lại cảm giác thoải mái và hạnh phúc cho cả hai vợ chồng. Tuy nhiên, nhiều cặp vợ chồng trẻ có con đầu lòng thường băn khoăn mang thai tháng đầu có nên quan hệ không? Tâm lý mong con cũng khiến các cặp vợ chồng lo sợ ảnh hưởng đến thai nhi.

mang thai tháng đầu có nên quan hệ không

Khi có thai 1 tháng hai vợ chồng nên hạn chế quan hệ tình dục.

Trên thực tế, trong 1 tháng đầu, thai nhi chưa tạo được điểm bám vào tử cung, những cảm xúc khi quan hệ thường khiến hai vợ chồng tạo ra một tác động mạnh. Điều này có thể tác động tới cổ tử cung làm tử cung co thắt mạnh, đẩy bào thai ra ngoài. Chính vì vậy, khi có thai 1 tháng hai vợ chồng nên hạn chế quan hệ tình dục. Nếu có thể làm chủ được hành động của mình, thực hiện động tác một cách nhẹ nhàng hết sức thì vợ chồng vẫn có thể quan hệ.

Có một lưu ý quan trọng đó là nếu mẹ bầu đã có tiền sử dọa sảy, từng sảy thai, sinh non, mắc các bệnh về tử cung, cổ tử cung, bào thai ở vị trí quá thấp trong tử cung hay bị các bệnh lây truyền qua đường tình dục,… đặc biệt là nếu người vợ mệt mỏi do ốm nghén thì không nên quan hệ trong tháng đầu để hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra.

Những lưu ý khi quan hệ mang thai tháng đầu tiên

mang thai tháng đầu có nên quan hệ không

Trong thời gian tháng đầu tiên khi mang thai, nếu hai vợ chồng muốn sinh hoạt tình dục thì phải do người vợ hoàn toàn quyết định.

Trong thời gian tháng đầu tiên khi mang thai, nếu hai vợ chồng muốn sinh hoạt tình dục thì phải do người vợ hoàn toàn quyết định. Nhu cầu và cảm nhận tình dục của phụ nữ trong thời kỳ mang thai có thể tăng hoặc giảm do thay đổi về hormone, sức khỏe, tâm lý. Người chồng phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ và không có viêm nhiễm sinh dục,nên sử dụng bao cao su để tránh lây nhiễm vi khuẩn từ chồng sang vợ. Đồng thời không để tinh dịch đi vào âm đạo, tử cung của người vợ. Bởi vì trong tinh dịch có chất prostaglandin – gây co thắt tử cung và hyaluronidase – làm nở cổ tử cung, là những nhân tố dọa sảy thai.

mang thai tháng đầu có nên quan hệ không

Khi quan hệ, hai vợ chồng cũng cần lựa chọn tư thế quan hệ khi mang thai thích hợp để không tì, đè lên thai nhi.

Khi quan hệ, hai vợ chồng cũng cần lựa chọn tư thế quan hệ khi mang thai thích hợp để không tì, đè lên thai nhi. Động tác nhẹ nhàng, không quan hệ một cách thô bạo, giảm thiểu động tác kích thích tình dục, tránh việc kích thích quá nhiều vào núm vú. Thời gian giao hợp không nên quá lâu, giảm thiểu thời gian quan hệ tình dục, bởi vì sự co bóp của tử cung và sự xung huyết trong thời gian này dễ gây sảy thai, đồng thời cũng nên chú ý, dương vật không nên cho sâu vào âm đạo.

Trên đây là những thông tin các bạn nên tham khảo để biết mang thai tháng đầu có nên quan hệ không? Để đảm bảo an toàn cho thai nhi trong khoảng thời gian đầu bạn cũng nên có chế độ chăm sóc và nghỉ ngơi hợp lý để có sức khỏe cho cả mẹ và bé.

The post Mang thai tháng đầu có nên quan hệ không? appeared first on Thẩm mỹ âm đạo.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phương pháp trẻ hóa vùng kín bằng Laser

Theo thời gian, tất cả các cơ quan của con người đều lão hóa, “cô bé” cũng không phải ngoại lệ. Thêm vào đó, vùng kín còn bị ảnh hưởng bởi quá trình sinh nở và hoạt động tình dục. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc tự hào mang đến phương pháp trẻ hóa vùng kín bằng laser, giúp phụ nữ tự tin, quyến rũ. Do tác động của thời gain và quá trình sinh nở, vùng kín của chị em bị lão hóa Cuộc sống vợ chồng hạnh phúc phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó chất lượng đời sống sinh hoạt tình dục là một trong những chất xúc tác giữ lửa tình yêu. Tuy nhiên theo thống kê, có đến 80% phụ nữ sau sinh và 90% phụ nữ trên 30 tuổi đều bị chùng giãn âm đạo, đàn hồi kém, nhăn nheo, các môi lớn và môi bé trở nên phì đại, sắc tố đen gia tăng. Điều này làm chị em rất phiền lòng mà không dám thổ lộ với ai. Các trường hợp trên ảnh hưởng đến chuyện yêu, gây khô, mất tự tin và làm mất hứng thú. Ngoài ra, không chỉ giảm khoái cảm, cô bé giãn rộng còn khiến phụ nữ dễ mắc bệnh phụ khoa như viêm nhiễm, sa tử cung… Hi

Có nên xông vùng kín sau sinh?

Chào bác sĩ! Em hiện nay đang mang thai con đầu lòng được 36 tuần. Em chưa được chỉ định chính xác là sinh thường hay sinh mổ. Qua tìm hiểu một số thông tin trên các website, diễn đàn em thấy mọi người nói nhiều đến phương pháp xông vùng kín sau sinh sẽ giúp co hồi tử cung nhanh, thúc đẩy sản dịch ra ngoài và làm sạch âm đạo. Tuy nhiên em vẫn chưa biết thông tin này có chính xác không, vậy em muốn hỏi có nên xông vùng kín sau sinh không? Mong được bác sĩ tư vấn. Em cảm ơn. (Kim Huệ – Hải Dương) Trả lời: Kim Huệ thân mến! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về hòm thư tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, thắc mắc của bạn có nên xông vùng kín sau sinh không? Chúng tôi xin được giải đáp như sau: Khi có thai, cơ thể người phụ nữ có rất nhiều thay đổi về giải phẫu – sinh lý trong đó có vùng âm đạo bởi vậy việc xông vùng kín đúng cách, an toàn là rất cần thiết. Xông vùng kín sau sinh đúng cách là việc các mẹ nên làm Tầng sinh môn sẽ mềm hơn vào những tháng cuối thai kỳ, s