Chuyển đến nội dung chính

Âm đạo rộng phải làm sao để nhỏ lại?

Theo thời gian, chị em phụ nữ thường sẽ phải đối mặt với những thay đổi của cơ thể cả từ bên trong lẫn bên ngoài. Và một trong vấn đề thường gặp phải đó là vấn đề âm đạo giãn rộng. Điều này gây ra nhiều rắc rối  trong đời sống vợ chồng, dẫn tới sự tự ti ở chị em phụ nữ. Vậy âm đạo rộng thì phải làm sao ? nguyên nhân và phương pháp điều trị như thế nào ? Chúng tôi xin được chia sẻ qua bài viết dưới đây.

chi-phi-tham-my-vung-kin

                                 Âm đạo rộng phải làm sao để nhỏ lại?

Nguyên nhân khiến âm đạo bị giãn rộng :

Âm đạo giãn rộng, lỏng lẻo làm ảnh hưởng cho chị em phụ nữ cả về mặt thể chất lẫn tinh thần, làm chất lượng đời sống vợ chồng giảm sút. Có rất nhiều yếu tố khiến cho âm đạo bị rộng :

  • Phụ nữ sinh con : Được xem là nguyên nhân phổ biến nhất làm cho âm đạo giãn rộng. Khi mang thai và sinh con, cơ thể người phụ nữ diễn ra nhiều thay đổi khiến các lớp cơ, mạc và dây chằng vùng chậu trở nên lỏng lẻo hơn và bị chèn ép quá mức. Theo thời gian tình trạng sẽ càng tệ hơn .
  • Phụ nữ trung niên, tiền mãn kinh : Đây là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời người phụ nữ vởi vì nó sẽ dẫn đến rất nhiều thay đổi ảnh hưởng đến cuộc sống. Mãn kinh dẫn đến sự suy giảm nội tiết tố nữ làm cấu trúc vùng chậu bị yếu hẳn đi, suy thoái các mô cơ nâng đỡ dẫn đến âm đạo giãn rộng.
  • Phẫu thuật cắt tử cung: Đây là 1 loại phương pháp điều trị bằng phẫu thuật cắt bỏ đi tử cung của người phụ nữ. Tử cung chính là một cấu trúc quan trọng giúp nâng đỡ và giữ vững âm đạo. Nếu không còn tử cung thì phần trên của âm đạo sa xuống thậm chí tới lỗ ngoài của âm đạo.
  • Ngoài ra : Tình trạng có thể xảy ra ở những người phụ nữ chưa từng sinh con, yếu tố có thể là : do di truyền, hoạt động thể chất nặng, béo phì, tăng bất thường áp lực trong ổ bụng, tuổi tác, rối loạn chức năng của thần kinh chi phối âm đạo, có phẫu thuật vùng chậu trước đó.
    tham-my-vung-kin-sau-sinh-1024x769

                           Âm đạo giãn rộng, lỏng lẻo làm ảnh hưởng cho chị em phụ nữ

3 cách thu nhỏ âm đạo hiệu quả :

Câu hỏi “ âm đạo rộng phải làm sao? “ luôn là nỗi băn khoăn, thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ. Hãy tham khảo ngay 3 cách thu nhỏ âm đạo hiệu quả dưới đây :

  1. Trường hợp âm đạo giãn ở mức độ nhẹ :

Bài tập Kegel đang trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Đây là một bài tập đơn giản có thể tập ngay tại nhà, chỉ tốn khoảng vài phút mỗi ngày, thậm chí  có thể tập luyện với bài tập Kegel khi bạn đang làm những công việc khác, vô cùng phù hợp với những chị em phụ nữ hiện đại vô cùng bận rộn. Chỉ sau một tháng tập luyện bài tập Kegel chắc chắn bạn sẽ nhận ngay được sự khác biệt rõ rệt.

Bài tập Kegel bao gồm 2 động tác là siết chặt và thư giãn :
– Thít chặt âm đạo như thể bạn đang cố gắng nhịn đi tiểu và giữ chặt như thế trong vòng 10 phút rồi thả ra.
– Thực hiện 5-10 lần / ngày chia đều vào buổi sáng và buổi chiều.
Với bài tập Kegel này có thể thoải mái tập mọi lúc mọi nơi mà không phải lo ai phát hiện ra việc mình đang tập luyện. Hoàn toàn không có tác dụng phụ, không phải sử dụng thuốc, đặc biệt phù hợp với phụ nữ sau sinh, giúp phòng ngừa bệnh sa dạ con và bệnh són tiểu.

  1. Trường hợp âm đạo giãn ở mức độ trung bình :

Khoa học thẩm mỹ hiện đại đã đem đến công nghệ thu nhỏ âm đạo bằng laser và với phương pháp thu nhỏ âm đạo này hoàn toàn phù hợp với những trường hợp âm đạo giãn rộng ở mức trung bình.
Công nghệ thu nhỏ âm đạo bằng laser là phương pháp không phẫu thuật. Với đặc tính sinh học của laser là liền sẹo đẹp, hạn chế chảy máu và xâm lấn. Hiện nay bệnh viện Thu cúc đang sử dụng phương pháp là Laser Alpha DropTia, một công nghệ tiên tiến bậc nhất hiện nay.
Công nghệ này khi được đưa vào trong lớp cơ vòng âm đạo sẽ kích thích sản sinh collagen mới, đồng thời bóc tách vi điểm niêm mạc âm đạo. Từ đó các mao mạch mới được tăng sinh cũng cấp nuôi dưỡng cho vùng âm đạo, tăng khả năng co bóp cũng như khoái cảm khi giao hợp.
Công nghệ Laser Alpha DropTia của Bệnh viện Thu Cúc không những giúp thu hẹp vùng kín từ sâu bên trong còn giúp làm trắng hồng, săn chắc môi lớn môi bé, trị khô âm đạo. Thời gian nhanh chóng, an toàn tuyệt đối. Và thời gian hồi phục nhanh, hạn chế kiêng cữ và nghỉ dưỡng.

maxresdefault

                               Lưu ý kết quả phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

  1. Trường hợp âm đạo giãn rộng quá mức :
    Theo lời khuyên của các bác sĩ, với trường hợp mất tính đàn hồi, lỏng lẻo quá mức , lựa chọn giải pháp phẫu thuật chính là hình thức can thiệp tốt nhất.
    – Phẫu thuật thu nhỏ âm đạo được tiến hành bằng cách cắt bỏ niêm mạc, da thừa kết hợp nối những cơ vòng của ống âm đạo lỏng lẻo, đứt gãy giúp làm chặt và thu nhỏ vùng bị giãn rộng.
    – Thời gian phẫu thuật ngắn, thời gian hồi phục nhanh chỉ khoảng vài tuần ( tùy theo cơ địa của mỗi người).
    Với thủ thuật này sẽ giúp hồi phục lại kích thước, hình dạng ban đầu của âm đạo, giúp các chị em dễ kiểm soát các cơn co thắt âm đạo, cải thiện chức năng sinh lý, giữ lửa hạnh phúc hôn nhân gia đình.

Hạnh phúc của mỗi gia đình tổng hòa từ rất nhiều yếu tố và trong đó chất lượng đời sống vợ chồng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Việc âm đạo rộng phải làm sao đã trở thành điều bận tâm của các chị em phụ nữ không biết thổ lộ cùng ai. Thấu hiểu được nỗi lòng đó của nhiều các chị em, tại bệnh viện Thu Cúc đã đem đến những công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất để giúp cải thiện lại tầng sinh môn cho các chị em, giúp tự tin hơn khi gần gũi với người bạn đời của mình. Mọi liên hệ thắc mắc về dịch vụ liên hệ tới Hotline : 1900 5588 96.

The post Âm đạo rộng phải làm sao để nhỏ lại? appeared first on Thẩm mỹ âm đạo.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phương pháp trẻ hóa vùng kín bằng Laser

Theo thời gian, tất cả các cơ quan của con người đều lão hóa, “cô bé” cũng không phải ngoại lệ. Thêm vào đó, vùng kín còn bị ảnh hưởng bởi quá trình sinh nở và hoạt động tình dục. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc tự hào mang đến phương pháp trẻ hóa vùng kín bằng laser, giúp phụ nữ tự tin, quyến rũ. Do tác động của thời gain và quá trình sinh nở, vùng kín của chị em bị lão hóa Cuộc sống vợ chồng hạnh phúc phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó chất lượng đời sống sinh hoạt tình dục là một trong những chất xúc tác giữ lửa tình yêu. Tuy nhiên theo thống kê, có đến 80% phụ nữ sau sinh và 90% phụ nữ trên 30 tuổi đều bị chùng giãn âm đạo, đàn hồi kém, nhăn nheo, các môi lớn và môi bé trở nên phì đại, sắc tố đen gia tăng. Điều này làm chị em rất phiền lòng mà không dám thổ lộ với ai. Các trường hợp trên ảnh hưởng đến chuyện yêu, gây khô, mất tự tin và làm mất hứng thú. Ngoài ra, không chỉ giảm khoái cảm, cô bé giãn rộng còn khiến phụ nữ dễ mắc bệnh phụ khoa như viêm nhiễm, sa tử cung… Hi

Có nên xông vùng kín sau sinh?

Chào bác sĩ! Em hiện nay đang mang thai con đầu lòng được 36 tuần. Em chưa được chỉ định chính xác là sinh thường hay sinh mổ. Qua tìm hiểu một số thông tin trên các website, diễn đàn em thấy mọi người nói nhiều đến phương pháp xông vùng kín sau sinh sẽ giúp co hồi tử cung nhanh, thúc đẩy sản dịch ra ngoài và làm sạch âm đạo. Tuy nhiên em vẫn chưa biết thông tin này có chính xác không, vậy em muốn hỏi có nên xông vùng kín sau sinh không? Mong được bác sĩ tư vấn. Em cảm ơn. (Kim Huệ – Hải Dương) Trả lời: Kim Huệ thân mến! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về hòm thư tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, thắc mắc của bạn có nên xông vùng kín sau sinh không? Chúng tôi xin được giải đáp như sau: Khi có thai, cơ thể người phụ nữ có rất nhiều thay đổi về giải phẫu – sinh lý trong đó có vùng âm đạo bởi vậy việc xông vùng kín đúng cách, an toàn là rất cần thiết. Xông vùng kín sau sinh đúng cách là việc các mẹ nên làm Tầng sinh môn sẽ mềm hơn vào những tháng cuối thai kỳ, s

Mang thai tháng đầu có nên quan hệ không?

Khi mang thai có rất nhiều điều mà mẹ bầu cần lưu ý để đảm bảo an toàn cho thai nhi. Một trong những vấn đề quan trọng đó là việc sinh hoạt vợ chồng trong thời gian đầu. Có nhiều bạn thắc mắc mang thai tháng đầu có nên quan hệ không? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé. Mang thai tháng đầu có nên quan hệ không? Quan hệ tình dục khi mang thai là việc cần thiết, không chỉ xét dưới góc độ sinh lý mà còn cả ở góc độ tâm lý vì nó mang lại cảm giác thoải mái và hạnh phúc cho cả hai vợ chồng. Tuy nhiên, nhiều cặp vợ chồng trẻ có con đầu lòng thường băn khoăn mang thai tháng đầu có nên quan hệ không? Tâm lý mong con cũng khiến các cặp vợ chồng lo sợ ảnh hưởng đến thai nhi. Khi có thai 1 tháng hai vợ chồng nên hạn chế quan hệ tình dục. Trên thực tế, trong 1 tháng đầu, thai nhi chưa tạo được điểm bám vào tử cung, những cảm xúc khi quan hệ thường khiến hai vợ chồng tạo ra một tác động mạnh. Điều này có thể tác động tới cổ tử cung làm tử cung co thắt mạnh, đẩy